เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2566 พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ ในฐานะประชาชนคนหนึ่งว่า ก็ติดตามข่าวสาร ในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล อันนี้ก็ต้องดูในเรื่องกระบวนการประชาธิปไตย พรรคที่มีเสียงข้างมากจะต้องรวบรวมเสียง แล้วนำเสนอเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของสภาฯ ตามขั้นตอน ตอนนี้ทราบว่ามีพัฒนาการทุกวัน ตนคงจะพูดในขั้นตอนนี้ไม่ได้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงแนวทางทุกวัน ยังไม่ทราบข้อสรุปที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร

 ผบ.ทร. เชื่อไทม์ไลน์ตั้งรัฐบาลใหม่ ไม่กระทบแต่งตั้ง ผบ.เหล่าทัพชุดใหม่

ทร.เสนอข้อมูล “เรือดำน้ำจีน” ให้ครม.ชุดใหม่ ตัดสินใจ

ทางการไต้หวันยัน "จีจี้" นักข่าวสาว ไม่มีสัญชาติไต้หวันตามที่สื่อนำเสนอ

เมื่อถามว่าภาพรวมกองทัพอยากได้รัฐบาลแบบใด ผบ.ทรคำพูดจาก เว็บสล็อต มาแรงอันดับ 1. กล่าวว่า “เราทำงานได้กับทุกรัฐบาลครับ ไม่มีปัญหา”

เมื่อถามว่า ผบ.เหล่าทัพ ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ ในสถานการณ์เช่นนี้ เพราะ ผบ.เหล่าทัพ จะเกษียณฯ 30 ก.ย.66 ที่คาดกันว่าจะวุ่นวายพอสมควร พล.ร.อ.เชิงชาย กล่าวว่า ไม่มีการคุยอะไรเป็นพิเศษ ก็ติดตามสถานการณ์เท่านั้นเอง

เมื่อถามถึงช่วยรอยต่อการมีรัฐบาลใหม่กับการแต่งตั้ง ผบ.เหล่าทัพชุดใหม่ ในการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล จะเสร็จทันหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า เราทราบกำหนดการคร่าวๆ ของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีรัฐบาลใหม่ กลางเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งก็เป็นช่วงรอยต่อบัญชีโยกย้าย ก็แล้วแต่รัฐบาลในช่วงเวลานั้นเลย เป็นผู้มีอำนาจที่จะพิจารณาข้อเสนอที่เหล่าทัพเสนอขึ้นไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำหนดให้ส่งบัญชีโยกย้ายฯ เมื่อใดนั้น พล.ร.อ.เชิงชาย กล่าวว่า ยังไม่มีการกำหนดรายละเอียดตรงนี้

By admin