วันที่ 20 ก.ค. 2566 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุผลที่ "พรรคก้าวไกล" ไม่สามารถเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จได้ ส่วนหนึ่งมาจากการไม่ยอมถอยในการแก้ไขมาตรา112 ซึ่งทางพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมสนับสนุน "พรรคก้าวไกล" เป็นรัฐบาลอยู่แล้ว เพียงแค่พรรคก้าวไกล ยอมถอยจากการแก้ไข มาตรา 112

คำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคก้าวไกล ยอมถอยการแก้ไข มาตรา 112 ตั้งแต่การโหวตเลือกนายกในรอบแรก จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ไม่มีเรื่องของกระบวนการสกัดพรรคก้าวไกล เข้ามาเกี่ยวข้องใช่หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า ไม่มีเรื่องการสกัดพรรค ปัญหามีอยู่เรื่องเดียว คือ การแก้ไข มาตรา 112

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า หากพรรคก้าวไกล ยอมถอยเรื่อง มาตรา 112 จะไม่มีการอภิปรายเกี่ยวกับการตีความ การโหวตนายกรัฐมนตรี นั้นจัดเป็นการยื่นญัตติ ใช่หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า ถ้าพรรคก้าวไกล ยอมถอย มาตรา 112 ตั้งแต่การโหวตนายกรอบแรก ทุกอย่างจะง่ายขึ้น จะไม่มีการหยิบยกเรื่องญัตติขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า สถานการณ์การเมือง ณ ตอนนี้ จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้อยู่ใน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จึงไม่ขอก้าวล่วง และ ส่วนตัวก็ไม่ทราบได้

ส่วนในการโหวตเลือกนายกรอบที่สามนั้น ทิศทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นอย่างไร ต้องรอประชุมพรรค เพราะ ต้องเป็นไปตามมติพรรค

 "สส.อัครเดช" เผยถ้าก้าวไกลถอยม.112 พร้อมหนุนเป็นนายกฯ

By admin