เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธาน นำคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมพิธี สวดพระพุทธมนต์ โดยมี สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ และพระสงฆ์จำนวน 10 รูป ประกอบพิธี จากนั้นได้ร่วมพิธี ทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยมีพระสงฆ์ 189 รูปรับบิณฑบาต

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสวดพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตรที่ท้องสนามหลวง นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปวางพวงมาลา ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่า

ราชกิจจาฯ ประกาศกำหนด "วันนวมินทรมหาราช" 13 ต.ค.ของทุกปี

หมายกำหนดการ 13 ตุลาคม 2566 "วันนวมินทรมหาราช 2566" ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ อุทยานรัชกาลที่ 9

ขณะเดียวกันตลอดช่วงเช้า มีประชาชนและหน่วยงานราชการเดินทางมาวางพวงมาลาพระบรมรูปในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างต่อเนื่อง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประชาชนส่วนใหญ่ กล่าวว่ามาเพราะรักและยังคิดถึงพระองค์ท่านอยู่เสมอ แม้จะผ่านไป 7 ปีแล้วก็ตาม เพียงแค่พูดถึงท่าน น้ำตาก็ไหล

อย่างไรก็ตามรัฐบาล กำหนดให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันนวมินทรมหาราช เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ และในวันที่ 13 ตุลาคม ปี 2566 นี้ ยังเป็น แห่งการเสด็จสวรรคตครบรอบ 7 ปีหรือ สัตตมวรรษ ซึ่งวันนวมินทร์ทรามหาราช แปลว่า วันที่ระลึกถึงพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่

By admin